Video Marketing, Ứng Dụng Thực Tế Video Marketing Bằng Youtube

3 gợi ý cho chiến lược video marketing năm 2019 -2020
Năm 2019, với sự phát triển mạnh của truyền thông về mạng xã hội, trong đó có Facebook, Youtube. Đặc biệt là Youtube đã nổi dậy từ vụ Kênh Khá Bảnh đã hút gần 2 triệu lượt đăng ký. Trong khi đó Khá Bảnh có thể kiếm vài trăm triệu / 1 tháng. Không dừng lại ở đó thì có khá nhiều kênh nổi dậy như Lâm Vlog, TV có thể kiếm 800 triệu / 1 tháng, Khoa Pug có thể chi vài tỷ để phát triển kênh review về nhà hàng hạng sang toàn thế giới.
Vâng, ở đây để ‘xây dựng thương hiệu qua Video’ là một trong những hình thức phát triển tốt nhất hiện nay. Nếu bạn biết cách áp dụng nó vào cuộc chiến Video Markieng kết hợp với SEO thì đây là một điều khá thú vị và tuyệt vời nhất.

Số liệu thống kê sau cho thấy tầm quan trọng và mức độ liên quan của tiếp thị video trong năm 2019:

  1. Đến năm 2020, 85% tổng lưu lượng truy cập web của người tiêu dùng sẽ là video và sẽ có gần một triệu phút video mỗi giây qua internet , theo thông tin từ internet tổng hợp.
  2. Tiêu thụ video trên thiết bị di động tăng 100% mỗi năm, theo YouTube.
  3. Tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng 85% bằng cách đưa video vào trang đích.
  4. Video sản phẩm giúp 90% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và 64% có nhiều khả năng mua sản phẩm sau khi xem video sản phẩm.
  5. Hiện tại, nội dung video đang được 90% các nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ.
  6. Trong tất cả các chi tiêu quảng cáo trực tuyến, hơn 40% hiện đang chiếm Quảng cáo Video.
  7. Hơn 600 triệu giờ nội dung video được xem trên YouTube mỗi ngày.
Những thống kê tiếp thị video này cho thấy tầm quan trọng hiện tại và tương lai của tiếp thị thông qua video cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, đã đến lúc bắt đầu kết hợp nội dung video trong chiến lược tiếp thị của bạn để bạn có thể cập nhật.
Tiếp thị video | Định nghĩa : Định nghĩa về tiếp thị video rất đơn giản – quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua nội dung ‘video’. 
Ngoài ra, nó có thể phục vụ để quảng bá các sự kiện phát trực tiếp, lời chứng thực của khách hàng, hướng dẫn cách làm, video giải thích và giải trí (lan truyền) và danh sách sẽ tiếp tục. Một chiến dịch tiếp thị video mạnh mẽ chủ yếu kết hợp một hỗn hợp của tất cả những điều này.
Phạm vi tiếp thị video rất rộng lớn, từ việc kết hợp các video được tài trợ trong nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội đến thêm video vào bản tin email cũng như nhúng các video hấp dẫn trong các trang đích hoặc bài đăng trên blog. Đây là tất cả các video tiếp thị!
Lợi ích của Video Marketing: Các nhà tiếp thị video đạt được sự  gia tăng 60% về nhận thức về thương hiệu và có thêm  70% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện  mỗi năm. Điều này rõ ràng cho thấy rằng tiếp thị video đáng để đầu tư.

Một số lợi ích bổ sung của tiếp thị video như sau:

Kết nối tốt hơn với khán giả của bạn – Video giúp bạn tạo mối quan hệ tốt với khán giả và tạo dựng niềm tin, từ đó giúp nâng cao nhận thức và nhận diện thương hiệu. Ý tưởng nên là để đảm bảo thương hiệu của bạn được liên kết với những trải nghiệm tích cực để người tiêu dùng nghĩ về công ty của bạn như một giải pháp cho vấn đề của họ.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn – 74% những người đã xem bất kỳ video giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ nào sau đó đã kết thúc việc mua nó. Hơn nữa, theo Google , quảng cáo YouTube đang tạo ra các chuyển đổi lên tới 150%. Với tỷ lệ thành công như vậy, bạn nên xem xét việc chạy một số quảng cáo YouTube cho sản phẩm của mình. Các video giải thích cung cấp giá trị cho cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng vì bạn có thể giải thích rất nhiều về một sản phẩm hoặc dịch vụ như tính năng của nó, cách sử dụng hoặc thậm chí cách liên lạc với công ty của bạn.
Tăng cường lưu giữ thông tin – Nếu bạn chỉ nghe thấy điều gì đó, thì sau ba ngày, bạn có nhiều khả năng giữ lại 10% thông tin đó. Tuy nhiên, nếu bạn thêm một hình ảnh vào những gì bạn đang nghe, thì bạn có thể nhớ gần như 65% thông tin đó ngay cả sau ba ngày vì nó nói đúng rằng tầm nhìn vượt qua tất cả các giác quan khác.
ROI tốt hơn – Trước đây quay video và sau đó chỉnh sửa & sản xuất chúng là một hoạt động tốn kém và tốn thời gian, nhưng giờ đây nó trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Trên thực tế, 51% các chuyên gia tiếp thị coi nội dung video là phương pháp tốt nhất trên toàn thế giới về ROI. Hơn nữa, việc chuyển đổi từ nội dung video có xu hướng tạo ra một dòng trên YouTube. Tuy nhiên, các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook, Instagram và Twitter cũng là những nơi tuyệt vời cho nội dung video.
Công cụ SEO tốt nhất – Video có thể đóng vai trò là công cụ SEO hữu ích bằng cách tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm, TLB (tỷ lệ nhấp) và chuyển đổi. Nó có thể giúp thêm trong việc tăng lượt thích, xây dựng liên kết ngược và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Đó là bởi vì các công cụ tìm kiếm yêu thích video. Người ta có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu dự định bằng cách sử dụng các video được gắn thẻ chính xác trên YouTube, được sở hữu bởi công cụ tìm kiếm lớn nhất – Google. Theo thống kê từ internet tổng hợp thì 10 kết quả hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google bao gồm các video YouTube.
Tăng cường sự tham gia – Cách đánh giá sản phẩm hoặc lời chứng thực của khách hàng có thể giúp xây dựng niềm tin vào sản phẩm, thương hiệu hoặc công ty của bạn; họ cũng có thể tăng sự tham gia. Khi các bài đăng trên Facebook bao gồm các video, nó dẫn đến sự tương tác hữu cơ tốt hơn. Tương tự, từ ‘video’ trong dòng tiêu đề của email có thể tăng tỷ lệ email mở thêm 19%. Nếu mọi người phản hồi video của bạn bằng cách thích, chia sẻ hoặc nhận xét, đó là dấu hiệu bạn đang đi đúng hướng.

Các loại hình tiếp thị video hiệu quả nhất hiện nay 2019-2020

Hồ sơ công ty hoặc Video thương hiệu – Một hồ sơ công ty hoặc video thương hiệu sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan cấp cao về các sản phẩm / dịch vụ của bạn. Những video như vậy thường được tạo ra như một phần của chiến dịch quảng cáo rộng lớn hơn , làm nổi bật sứ mệnh và tầm nhìn của công ty để tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Nó cũng nên giới thiệu cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn về công ty của bạn, và cách bạn vượt lên trên để làm một công việc tuyệt vời. Hơn nữa, hồ sơ công ty hoặc video thương hiệu như vậy nên có trên trang chủ của trang web của bạn và được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Video giải thích – Loại video này thường được các doanh nghiệp sử dụng để kể câu chuyện thương hiệu của họ nổi bật thông qua một video hoạt hình ngắn. Những video như vậy giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách các sản phẩm và dịch vụ của công ty có thể giải quyết vấn đề của họ. Các video giải thích có thể tăng tỷ lệ duy trì bằng cách liên kết cả cảm giác âm thanh và hình ảnh với nhau.
 Video hướng dẫn – 93% mọi người truy cập YouTube để tìm hiểu ‘cách thực hiện’, theo Google. Theo một nghiên cứu, 86% người xem trên YouTube chuyển sang nền tảng để tìm hiểu điều gì đó mới. Những video hướng dẫn hoặc hướng dẫn này có thể được sử dụng để khiến khán giả của bạn học được điều gì đó mới hoặc giáo dục họ về ngành, doanh nghiệp và giải pháp của bạn. Thông qua các video như vậy, bạn có thể tương tác với khán giả của mình bằng cách yêu cầu phản hồi và đề xuất cho các chủ đề trong tương lai. Các nhóm bán hàng và dịch vụ có thể sử dụng các video này để minh họa một giải pháp thực sự cho một vấn đề và cuối cùng nó có thể giúp tăng chuyển đổi.
Video giới thiệu hoặc sản phẩm – Các video như vậy giới thiệu cách thức sản phẩm của bạn hoạt động và lợi ích hữu hình của chúng. Theo quy tắc ngón tay cái, video sản phẩm phải bao gồm các yếu tố như đối thoại hấp dẫn, tường thuật, tính tương đối và giữ sự chú ý của người xem. Bạn có thể đưa người xem của mình đi tham quan sản phẩm hoặc dịch vụ giới thiệu cách sử dụng sản phẩm đó.
Video hoạt hình – Nếu một người cần truyền tải một thông điệp phức tạp hoặc dài dòng một cách nhanh chóng, thì video hoạt hình là lựa chọn tốt nhất. Những video như vậy là một cách trực quan tuyệt vời để giải thích quá trình sản phẩm hoạt động như thế nào hoặc thể hiện chuỗi sự kiện cho dịch vụ xảy ra. Ngoài ra, video hoạt hình có thể dẫn đến sự gia tăng sự tham gia, lưu lượng truy cập và nhận diện thương hiệu. Do đó, những video như vậy rất dễ chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Kết hợp các yếu tố như hình ảnh, âm nhạc, logo, hoạt hình, đồ họa, v.v., bạn có thể tạo nội dung trực quan, ngắn gọn, hấp dẫn và mang đến thông điệp mong muốn. Các video hoạt hình có thể mang lại các khái niệm cho cuộc sống và hoạt động tốt trên các bài đăng blog, trang web hoặc các kênh truyền thông xã hội có liên quan.
 Video chứng thực của khách hàng – Mục đích của lời chứng thực là nói với khách hàng tiềm năng của bạn rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề cụ thể của họ bằng cách chia sẻ trải nghiệm tích cực của khách hàng hiện tại. Bạn có thể có các cuộc phỏng vấn trên máy ảnh với các khách hàng thực, hiện tại chia sẻ kinh nghiệm của họ với công ty của bạn. Những video như vậy truyền tải đến khách hàng tiềm năng của bạn rằng công ty của bạn là chuyên nghiệp, đáng tin cậy và đáng tin cậy.
Các nghiên cứu cho thấy rằng người dùng dành một lượng thời gian đáng kể để xem các video đánh giá chia sẻ trải nghiệm cá nhân và độc đáo của mọi người với thương hiệu hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ. Các video chứng thực giúp tạo niềm tin với khán giả mục tiêu của bạn và tăng cường sự tham gia thông qua chia sẻ, lượt thích và nhận xét trên mọi kênh có thể bao gồm trang web, phương tiện truyền thông xã hội, trang đánh giá, YouTube, bản tin email, v.v.

Các bước và cách thực hành tốt nhất để tạo ra một chiến lược tiếp thị video thành công vào năm 2019

Để có một video cho thương hiệu/ cá nhân/ doanh nghiệp bạn không bao giờ khó. Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì vấn đề này chỉ cần tạo nó trong vài phút thì bạn sẽ có được một video hoàn hảo rồi. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này thì bạn có thể tham gia khóa học cách làm video / cách kiến tiền từ video tải lên Yotube ở Prince.News mình sẽ trực tiếp dạy nhé. Và sau đây với những bước để tạo ra một video marketing hiệu quả:

Bước # 1 Xác định mục tiêu của nội dung video của bạn

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị video thành công là xác định mục tiêu của bạn. Là nội dung video của bạn để xây dựng thương hiệu, để quảng bá sản phẩm / dịch vụ, để tạo khách hàng tiềm năng hoặc để thông báo một số tin tức quan trọng? Khi mục tiêu được xác định, sau đó bạn có thể chọn nội dung sẽ có hiệu quả nhất để truyền đạt thông điệp tới đối tượng mục tiêu của bạn.

Bước # 2 Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bước tiếp theo hướng tới một nền tảng vững chắc của chiến lược tiếp thị video là tìm ra đối tượng phù hợp cho thông điệp của bạn. Nếu bạn dành thời gian ban đầu để xác định khách hàng lý tưởng của mình và tìm hiểu về hành vi của họ, thì điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức sau này. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm hiểu xem họ có một người theo dõi trung thành không. Nếu có, thì làm thế nào bạn có thể thiết lập chính mình khi giao tiếp với cùng một nhóm đối tượng?
Khi bạn đã tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của mình, hãy tìm ra nơi họ dành phần lớn thời gian trực tuyến để bạn chạy nội dung video của mình ở đó. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn ở trên YouTube, một nền tảng trực quan cao, thì bạn cần phân tích phong cách video nào hoạt động tốt nhất. Trong trường hợp đối tượng của bạn ở trên Facebook, thì bạn có thể sử dụng các tính năng hữu ích và tự do sáng tạo trong nội dung video của mình.

Bước # 3 Tạo ngôn ngữ thương hiệu của bạn

Bây giờ bạn đã biết mục tiêu của mình, đối tượng mục tiêu và nơi để tìm thấy chúng; đã đến lúc tạo ngôn ngữ thương hiệu của bạn. Không có hai công ty nào giống nhau, vì vậy bạn cần thiết lập một giai điệu và phong cách giao tiếp thương hiệu của bạn để tạo ra một đề xuất giá trị duy nhất (UVP). Điều cần thiết là phác thảo một kế hoạch tiếp thị để tạo sự khác biệt với mọi người trong khi vẫn giữ được bản sắc và giá trị thương hiệu của bạn.

Bước # 4 Tạo một nội dung & chú thích hấp dẫn cho phương tiện truyền thông xã hội

Bạn phải nghĩ rằng đây sẽ là bước đầu tiên, nhưng có rất nhiều kế hoạch và nghiên cứu trước khi bạn đi đến điểm này. Ở giai đoạn này, người ta phải tìm cách tạo ra nội dung video chất lượng tốt và hấp dẫn. Tùy thuộc vào các mục tiêu được xác định trong bước đầu tiên, người ta có thể tạo các loại nội dung video khác nhau, như được thảo luận trước đó. Cho dù video của bạn hấp dẫn đến mức nào, một chú thích trên video có thể phá vỡ hoặc tạo một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Chọn một tiêu đề mô tả cho video đăng của bạn trên Facebook để làm cho nó dễ dàng tìm kiếm như nền tảng khuyến nghị.
Một số thực tiễn tốt nhất để tiếp thị thành công với nội dung video được liệt kê bên dưới:
  1. Giữ cốt truyện của bạn thú vị và hấp dẫn trong video của bạn.
  2. Đến điểm trong vòng 5-10 giây đầu tiên bằng cách bao quát mục đích của video. Khác video của bạn là không có giá trị.
  3. Bao gồm lời kêu gọi hành động, giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào khác; video cũng không khác.
  4. Tối ưu hóa nội dung video của bạn bằng cách bao gồm chú thích và mô tả video được chế tạo tốt. Vì Google không hiểu về hình ảnh, do đó, việc thêm mô tả giúp Google hiểu nội dung video của bạn là gì và cuối cùng giúp xếp hạng tốt hơn.
  5. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng – chia sẻ nội dung video của bạn ở mọi nơi.

Bước # 5 Tạo một kế hoạch rõ ràng mạch lạc

Bước tiếp theo là tạo lịch bằng cách chia tháng của bạn thành nhiều loại khác nhau. Để thực hiện kế hoạch, bạn có thể quay một video xây dựng thương hiệu mỗi tuần, một video trêu ghẹo để bán hàng hoặc quảng cáo cụ thể, một video hài hước mỗi tuần từ góc độ tương tác.
Bạn có thể bao gồm các chi tiết cụ thể trong kế hoạch của bạn về nội dung của bạn sẽ đạt được:
  1. Làm thế nào và ở đâu nội dung sẽ được phân phối và tái sử dụng?
  2. Làm thế nào để nội dung thu hút đối tượng mục tiêu & nội dung này lấp đầy những khoảng trống nào?
  3. Trường hợp nội dung phù hợp với hành trình của người mua?

Bước # 6 Kiểm tra, so sánh và chạy lại nhiều lần trước khi xuất bản

Cuối cùng, hãy theo dõi phạm vi tiếp cận, số lần nhấp và doanh số của bạn cho từng nội dung video. Bạn có thể cô lập nội dung nào phù hợp nhất với mình bằng cách thử nghiệm hai video với nhau. Nó có thể chỉ ra những gì cung cấp ROI và sự tham gia tốt nhất cho bạn. Khi bạn tạo và đăng ngày càng nhiều video, bạn sẽ có thể theo dõi các xu hướng và những gì giành được khán giả của bạn.

Lời khuyên cuối cùng cho vấn đề tạo dựng thương hiệu bằng video marketing 2019-2020

Với 85% số người xem nhiều nội dung video trực tuyến hơn một năm trước, các công ty không còn có thể bỏ qua tiếp thị video để tăng nhận thức về thương hiệu. Sử dụng video là một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của khán giả và truyền đạt thông tin theo cách mới và thú vị. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, tiếp thị video đóng vai trò thiết yếu trong việc tăng lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi, tương tác, công nhận và thu hồi.
Bây giờ là lúc để xem xét làm cho nội dung video trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cho năm 2019-2020 bằng những con chữ thành những hình ảnh xinh động nhất có thể công chiếu cho kế hoạch sắp tới rồi đấy.
Nếu bạn muốn thảo luận về cách làm Video Marketing có thể giúp ích cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, vui lòng gửi email cho chúng tôi hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để hỗ trợ tư vấn về vấn đề này cho bạn. Hoặc có thể tham gia vào khóa học seo tại nhà cũng là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn rồi đấy.
Thông tin liên hệ:
  • CÔNG TY BẠT NGUYỄN LÊ PHÁT
  • Địa chỉ cơ sở sản xuất: 31B/28 Đường ĐT743, Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương
  • Liên hệ: Nguyễn Lê Phát
  • Phone: 0917 378 979
  • Email: nguyenlephat.vn@gmail.com
  • Website: https://prince.news
Chuyên gia công sản xuất các loại bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt HDPE, Bạt PVC, Bạt PE cho các công trình xây dựng, các dựng án nuôi trồng thủy sản, trồng trọt chăn nuôi. Thi công trọn gói các loại bạt theo yêu cầu của khách hàng đặt hàng giao toàn quốc.
❶ Bạt Che Nắng Mưa ►Báo giá: 0917 378 979 Bền - Đẹp - Giá Rẻ - Khảo Sát, Lắp Đặt Miễn Phí.
❷ Bạt HDPE Hồ Tôm ♡♡♡ Giá ưu đãi Đến Trực Tiếp Xưởng Xem Mẫu - Chuyên Tư vấn, Thiết kế, Thi công lắp đặt mái xếp di động các loại.
❸ Bán Ô Dù Che ★★★★★Bền - Đẹp - Đa Dạng Tổng Kho Bạt Miền Nam - Hơn 200 Mẫu Bạt Che Nắng Mưa.